Cách sử dụng access 2003

     
Access cho benmobile.vn 365 Access 2021 Access 2019 Access năm 2016 Access 2013 Access 2010 Access 2007 xem thêm...Ít hơn

Bài viết này cung ứng tổng quan ngắn gọn về cơ sở dữ liệu -- cơ sở tài liệu là gì, tại sao chúng ta cũng có thể muốn áp dụng cơ sở dữ liệu hay vai trò của những phần khác biệt trong cửa hàng dữ liệu. Cỗ thuật ngữ tìm hiểu cơ sở tài liệu benmobile.vn Access, nhưng các khái niệm rất có thể áp dụng cho tất cả các thành phầm cơ sở dữ liệu.

Bạn đang xem: Cách sử dụng access 2003

Trong nội dung bài viết này

Cơ sở tài liệu là gì?

Cơ sở dữ liệu là 1 trong những công cụ thu thập và bố trí thông tin. Các đại lý dữ liệu hoàn toàn có thể lưu trữ tin tức về nhỏ người, sản phẩm, 1-1 hàng, hoặc ngẫu nhiên điều gì khác. Nhiều cơ sở dữ liệu bắt đầu dưới dạng một list trong chương trình cách xử trí văn bản hoặc bảng tính. Khi danh sách trở cần lớn hơn, sự dư thừa và không độc nhất quán bước đầu xuất hiện trong dữ liệu. Tài liệu trở cần khó gọi ở dạng danh sách và tất cả ít phương pháp tìm tìm hoặc kéo tập bé của tài liệu ra để thấy lại. Sau khoản thời gian các sự vắt này bắt đầu xuất hiện, một ý giỏi là truyền dữ liệu vào cơ sở dữ liệu được tạo vày một hệ thống cai quản cơ sở tài liệu (DBMS), ví dụ như Access.

Cơ sở dữ liệu trên máy vi tính là một cỗ chứa những đối tượng. Một cơ sở dữ liệu có thể chứa được nhiều hơn một bảng. Ví dụ: hệ thống theo dõi mặt hàng tồn kho thực hiện ba bảng nhưng không hẳn là tía cơ sở dữ liệu, mà là 1 trong những cơ sở dữ liệu có chứa ba bảng. Trừ khi cửa hàng dữ liệu được thiết kế đặc biệt nhằm sử dụng dữ liệu hoặc mã từ nguồn khác, cơ sở dữ liệu Access giữ trữ các bảng vào một tệp đơn, cùng với các đối tượng khác như các biểu mẫu, báo cáo, macro cùng mô-đun. Cơ sở dữ liệu được sản xuất trong định hình Access 2007 (có thể thực hiện bằng Access 2016, Access 2013 và Access 2010) gồm phần mở rộng tệp .accdb với cơ sở dữ liệu được chế tác ở các định dạng Access trước đó bao gồm phần không ngừng mở rộng tệp .mdb. Bạn có thể sử dụng Access 2016, Access 2013, Access 2010, hoặc Access 2007 để tạo tệp với định hình tệp cũ hơn (ví dụ, Access 2000 cùng Access 2002-2003).

Khi thực hiện Access, các bạn có thể:

Thêm dữ liệu mới vào cửa hàng dữ liệu, ví dụ điển hình như 1 sản phẩm mới trong bảng kiểm kê

Chỉnh sửa dữ liệu hiện tất cả trong cơ sở dữ liệu, ví dụ điển hình như thay đổi vị trí bây giờ của một khía cạnh hàng

Xóa thông tin, nếu 1 mặt hàng được cung cấp hoặc bị loại bỏ

Sắp xếp với xem tài liệu theo nhiều cách thức khác nhau

Chia sẻ dữ liệu với fan khác thông qua các báo cáo, thư email, mạng nội cỗ hoặc Internet

Các phần của cơ sở tài liệu Access

Các phần sau đây mô tả gọn ghẽ về những phần của một cơ sở dữ liệu Access điển hình.

Bảng

*
Bảng cơ sở dữ liệu có vẻ ngoài tương từ bỏ như bảng tính, trong những số ấy dữ liệu được lưu lại trữ trong những hàng cùng cột. Bởi đó, nhập một bảng tính vào bảng cơ sở dữ liệu thường khá dễ dàng. Sự biệt lập chính giữa các việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng trong một bảng tính và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu là cách dữ liệu được chuẩn bị xếp.

Để dành được sự linh hoạt tối đa trong cơ sở dữ liệu, dữ liệu rất cần phải sắp xếp vào các bảng để không có sự dư thừa. Ví dụ, nếu như bạn đang lưu lại trữ thông tin về những nhân viên, mỗi nhân viên cấp dưới sẽ chỉ việc phải nhập một lần vào vào một bảng được thiết lập chỉ để tàng trữ dữ liệu nhân viên. Dữ liệu về sản phẩm sẽ được tàng trữ trong một bảng riêng rẽ và dữ liệu về văn phòng trụ sở sẽ được lưu trữ trong bảng khác. Các bước này được call là chuẩn chỉnh hóa.

Mỗi hàng trong bảng được xem như là một bản ghi. Bản ghi là nơi tàng trữ từng đoạn thông tin. Mỗi bản ghi này bao gồm một hoặc nhiều trường. Trường khớp ứng với các cột trong bảng. Ví dụ: bạn có thể có một bảng có tên là "Nhân viên" trong những số ấy mỗi phiên bản ghi (hàng) chứa tin tức về một nhân viên khác nhau, với mỗi ngôi trường (cột) chứa các loại thông tin khác biệt như tên, họ, địa chỉ, v.v.. Bắt buộc chỉ định ngôi trường theo một kiểu dữ liệu nhất định, như văn bản, ngày hoặc giờ, số, hoặc một số kiểu khác.

Một cách khác để mô tả các bạn dạng ghi cùng trường là hiển thị một danh mục thẻ thư viện kiểu dáng cũ. Từng thẻ trong tủ tương xứng với một bạn dạng ghi trong đại lý dữ liệu. Mỗi đoạn tin tức trên từng thẻ (tác giả, tiêu đề, v.v.) khớp ứng với một ngôi trường trong cửa hàng dữ liệu.

Để tham khảo thêm về bảng, sung sướng xem bài viết Giới thiệu về bảng.

Biểu mẫu

*
Biểu mẫu có thể chấp nhận được bạn sản xuất một giao diện người tiêu dùng để chúng ta có thể nhập và sửa đổi dữ liệu của bạn. Biểu mẫu mã thường chứa các nút chỉ lệnh cùng các tinh chỉnh và điều khiển khác triển khai các tác vụ khác nhau. Chúng ta cũng có thể tạo cơ sở dữ liệu mà ko cần sử dụng biểu mẫu bằng cách đơn giản là sửa đổi dữ liệu của người tiêu dùng trong biểu tài liệu bảng. Tuy nhiên, hầu hết người dùng cơ sở tài liệu thích thực hiện biểu mẫu để xem, nhập và sửa đổi dữ liệu trong số bảng.

Bạn rất có thể lập trình các nút lệnh để khẳng định dữ liệu xuất hiện thêm trên biểu mẫu, mở biểu mẫu mã hoặc báo cáo khác, hoặc triển khai nhiều tác vụ khác. Ví dụ: bạn có thể có một biểu mẫu mã tên là "Biểu mẫu Khách hàng" nhưng bạn thao tác với dữ liệu khách hàng. Biểu mẫu mã khách hàng có thể có một nút để xuất hiện biểu mẫu deals mà chúng ta có thể nhập một deals mới cho người tiêu dùng đó.

Biểu chủng loại cũng cho phép bạn kiểm soát phương thức người dùng khác ảnh hưởng với tài liệu trong cửa hàng dữ liệu. Ví dụ: chúng ta cũng có thể tạo một biểu mẫu chỉ hiển thị một vài trường và chỉ có thể chấp nhận được thực hiện một số thao tác nhất định. Điều này giúp đảm bảo dữ liệu và bảo đảm dữ liệu được nhập đúng cách.

Xem thêm: Chạm 2 Lần Để Kích Hoạt - Chạm 2 Lần Sáng Màn Hình Trên Smartphone

Để xem thêm về biểu mẫu, vui tươi xem bài viết Giới thiệu về biểu mẫu.

Báo cáo

Các report

*
là hầu như gì bạn sử dụng để định dạng, bắt tắt và trình bày dữ liệu. Báo cáo thường trả lời một thắc mắc cụ thể, ví dụ như "có từng nào tiền mà chúng tôi nhận được từ bỏ mỗi người tiêu dùng trong năm nay?" hoặc "những tp nào là người tiêu dùng của cửa hàng chúng tôi nằm trong?" Mỗi báo cáo có thể được định hình để trình diễn thông tin theo cách dễ hiểu nhất bao gồm thể.

Bạn hoàn toàn có thể chạy report bất kỳ dịp nào với sẽ luôn luôn phản ánh các dữ liệu hiện nay hành trong các đại lý dữ liệu. Báo cáo thường được định dạng nhằm in ra, nhưng bọn chúng cũng rất có thể được xem trên màn hình, xuất lịch sự một công tác khác, hoặc gửi dưới dạng tập đính kèm vào một thư email.

Để biết thêm thông tin về báo cáo, hãy xem bài viết giới thiệu về báo cáo trong Access.

Truy vấn

*
Truy vấn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhiều tính năng khác nhau trong các đại lý dữ liệu. Công dụng phổ trở nên nhất là tróc nã xuất dữ liệu ví dụ từ các bảng. Dữ liệu mà bạn có nhu cầu xem thường xuyên trải ra những bảng và truy vấn giúp cho bạn xem bọn chúng trong một biểu dữ liệu duy nhất. Quanh đó ra, vì chúng ta thường không thích thấy toàn bộ các bạn dạng ghi cùng một lúc, tróc nã vấn có thể chấp nhận được bạn thêm các tiêu chí để "lọc" tài liệu đến đúng các bản ghi mà các bạn muốn.

Một số tầm nã vấn một mực "có thể cập nhật", nghĩa là chúng ta có thể chỉnh sửa dữ liệu trong bảng cơ sở thông qua biểu tài liệu truy vấn. Nếu như khách hàng đang làm việc với một truy hỏi vấn có thể cập nhật, hãy nhớ là các thay đổi của ai đang thực sự được triển khai trong bảng, chứ không chỉ là trong biểu tài liệu truy vấn.

Truy vấn gồm hai nhiều loại cơ bản: truy hỏi vấn lựa chọn và truy tìm vấn thực hiện. Một tróc nã vấn chọn chỉ đơn giản truy xuất dữ liệu và làm tài liệu khả dụng. Bạn có thể xem các kết quả truy vấn bên trên màn hình, in ra hoặc sao chép vào bảng tạm. Hoặc, chúng ta cũng có thể dùng kết quả truy vấn làm nguồn bản ghi cho một biểu chủng loại hoặc báo cáo.

Một truy vấn vấn thực hiện, như ngụ ý trong tên, sẽ triển khai một tác vụ cùng với dữ liệu. Truy vấn thực hiện hoàn toàn có thể được dùng để làm tạo bảng mới, thêm dữ liệu vào bảng hiện có, update dữ liệu, hoặc xóa dữ liệu.

Để bài viết liên quan về truy vấn, vui miệng xem nội dung bài viết Giới thiệu về tầm nã vấn.

Macro

*
Macro vào Access rất có thể được xem là một ngôn ngữ lập trình đơn giản mà chúng ta có thể dùng nhằm thêm tính năng vào các đại lý dữ liệu. Ví dụ: chúng ta cũng có thể đính kèm một macro cho nút lệnh bên trên biểu mẫu làm sao cho macro đã chạy mỗi một khi bấm nút. Macro đựng các hành vi thực hiện nay tác vụ, như mở một báo cáo, thực hiện một truy hỏi vấn hoặc đóng cửa hàng dữ liệu. Số đông các thao tác cơ sở tài liệu mà chúng ta thực hiện thủ công bằng tay có thể được tự động hóa hóa bằng phương pháp dùng macro, buộc phải đó có thể là trang bị tiết kiệm thời gian tuyệt vời.

Để biết thêm tin tức về macro, xem nội dung bài viết Giới thiệu về xây dựng Access.

Xem thêm: Giải Hóa 9 Bài 20 Hợp Kim Sắt Gang Thép ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐, Giải Hóa 9 Bài 20: Hợp Kim Sắt: Gang Thép

Mô-đun

*
Mô-đun, giống hệt như macro, là các đối tượng mà chúng ta cũng có thể dùng nhằm thêm công dụng vào cửa hàng dữ liệu. Trong khi chúng ta tạo macro vào Access bằng cách chọn từ danh sách các hành động macro, chúng ta cũng có thể viết mô-đun trong ngữ điệu lập trình Visual Basic for Applications (VBA). Một mô-đun là một trong những tập hợp của các khai báo, câu lệnh và giấy tờ thủ tục được lưu cùng nhau thành một đơn vị. Mô-đun có thể là một mô-đun lớp hoặc một mô-đun chuẩn. Mô-đun lớp được đi kèm với biểu mẫu mã hoặc báo cáo, và thường chứa những thủ tục dành riêng cho biểu chủng loại hoặc báo cáo đó. Mô-đun chuẩn bao gồm các thủ tục chung cơ mà không được liên kết với ngẫu nhiên đối tượng như thế nào khác. Mô-đun chuẩn chỉnh được liệt kê ở Mô-đun trong chống Dẫn hướng, trong khi đó Mô-đun lớp thì không.