Cách nhập văn bản trong excel

     

Khi đề xuất soạn thảo các văn bạn dạng hay biểu mẫu, tờ trình, vừa lòng đồng… thì các bạn sẽ nghĩ ngay lập tức tới Word, nhờ năng lực trình bày với in ấn đẹp. Tuy vậy trong một trong những trường hợp các bạn sẽ phải biên soạn thảo văn bạn dạng trong Excel theo yêu ước công việc. Vậy làm thế nào để trình diễn văn bản trong Excel đẹp nhất như Word? Hãy đọc bài viết dưới phía trên để biết cách làm nhé.

Bạn đang xem: Cách nhập văn bản trong excel

Bước 1: cấu hình thiết lập vùng in

Đầu tiên bạn phải mở bối cảnh Excel vào máy. Tiếp nối bạn cần thiết lập trước vùng sẽ cất nội dung mà bạn muốn in ra. Đây là bước đầu tiên và cũng chính là bước đặc biệt quan trọng nhất. Khi thực hiện việc trình diễn một mẫu mã tờ trình hay vừa lòng đồng bạn phải vào thẻ Page Layout. Sau đó bạn ấn chọn vào cửa sổ Page Setup nhằm tiến hành thiết lập cấu hình vùng in.

*

Bước 2: sửa đổi lại các vùng in

Ở bước này, bạn kiểm soát và điều chỉnh lại các thông số kỹ thuật cho vùng in cho tương xứng với yêu thương cầu.

Xem thêm: Ma Trận Đề Kiểm Tra Môn Ngữ Văn, Ma Trận Đề Kiểm Tra Học Kỳ 1 Môn Ngữ Văn (2019

Để tùy chỉnh thiết lập trang in là trang A4 thì chúng ta sẽ chọn trong mục Paper kích cỡ là A4Để thiết lập cấu hình chiều in, trên mục Orientation bạn chọn chiều ngang hay chiều dọc của trang giấy A4Để căn lề bạn hãy tùy chỉnh cấu hình trong mục Margins. Các bạn phải cấu hình thiết lập căn lề trước nhằm khi in nội dung sẽ được trình bày gọn gàng theo lề

Sau lúc đã tùy chỉnh cấu hình xong cách này, các bạn nhấn OK để chất vấn xem nội dung đã vừa trang giấy A4 chưa. Bạn theo dõi hình ảnh dưới đây:

*

Bước 3: Trộn ô và căn chỉnh đều 2 bên văn bản

Excel có thiết kế với hầu hết ô tính (gọi là Cell). Khi bạn gõ 1 đoạn văn phiên bản vào 1 Cell, nếu như chiều nhiều năm của đoạn đó lớn hơn độ rộng lớn của cột thì đoạn văn bản đó đang tràn lịch sự Cell khác. Và làm cho đoạn văn bạn dạng đó phía trong cùng 1 Cell thì bạn tăng cường mức độ rộng, độ cao của Cell đó. Hoặc bạn tiến hành việc Merge các Cell lại với nhau với kết phù hợp với Wrap text nhằm xuống dòng trong 1 Cell.

Xem thêm: Cách Làm Tào Phớ Từ Sữa Đậu Nành, Gelatin,, Cách Làm Tào Phớ

*

Sau khi đã dứt thì bạn sẽ thực hiện chỉnh sửa với một quãng văn phiên bản minh họa cho phù hợp. Khi văn bạn dạng tràn ra bên ngoài vùng in mà các bạn đã thiết lập lúc đầu bạn nên chọn tab Alignment. Ngay tiếp nối sẽ xuất hiện thêm hộp thoại Format Cell. Trên mục Horizontal bạn tìm về phần Justify nhằm căn lề hai bên cho văn bản. Kế tiếp bạn nhấn OK để hoàn tất.

*

Khi đó các bạn sẽ được một quãng văn phiên bản hoàn chỉnh như hình dưới đây:

Bài viết trên đây đã chỉ dẫn bạn công việc trình bày văn bản trong Excel. Trải qua các tùy chỉnh cấu hình trên bạn đã tạo thành một văn bạn dạng được chỉnh sửa và trình bày đẹp mắt. Cảm ơn độc giả đã theo dõi bài xích viết. Chúc bạn tiến hành thành công!