CÁCH GROUP HÌNH TRONG EXCEL

     

Nhiều bạn thắc mắc rằng trong word có chức năng “Group” để cố định các hình ảnh lại. Liệu trong excel cũng có chức năng đó không? Và đối với excel, thì chức năng Group này có gì mới và khác biệt hơn không?

Câu trả lời là CÓ. Trong bài viết hôm nay, benmobile.vn sẽ hướng dẫn sử dụng group trong excel nhé. 

Hướng dẫn sử dụng group trong excel: hỗ trợ việc ẩn hiện nhiều cột hoặc hàng.

Bạn đang xem: Cách group hình trong excel

benmobile.vn sẽ hướng dẫn sử dụng group trong excel – hỗ trợ khi bạn muốn Hide nhiều cột hoặc hàng liên tiếp. 

Bước 1: Bạn dùng chuột để chọn (bôi đen) cột hoặc hàng bạn muốn Hide.

*

Bước 2: Giữ nút Ctrl và chọn thêm (bôi đen) các cột/hàng bạn muốn Hide.

Một cách khác nếu như bạn muốn quét nhiều cột, bạn có thể chọn 1 cột trước rồi sử dụng tổ hợp phím Shift + Alt + Nút mũi tên Right hoặc Left. Nó sẽ giúp bạn tự động chọn từ cột đầu tiên đến cột cuối cùng trong sheet.

Xem thêm: Cách Chữa Bệnh Vảy Phấn Hồng Gibert Như Thế Nào? Bệnh Vảy Nến Hồng Chữa Trị Thế Nào

Đối với hàng, bạn cũng chọn trước 1 hàng bắt đầu. Nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + Nút mũi tên Up hoặc Down. 

*

Sau đó bạn vào Tab Data => Chọn Group => Chọn Group.

Với thao tác này sẽ giúp nhóm hay còn gọi là Group lại các cột hoặc hàng mà bạn đã bôi đen khi nãy.

*

Bước 3 : Sau khi thao tác với nút Group, bạn sẽ thấy ngay trên cột (hoặc bên cạnh hàng) mình đã Group hiện ra 1 thanh dài có dấu (-). 

Thanh này sẽ chạy dài từ cột/hàng đầu tiên đến cột/hàng cuối cùng mình bôi đen ở bước 2. 

*

Bước 4 : Tùy vào nhu cầu về dữ liệu hiện tại mà bạn nhấn dấu cho phù hợp:

Để Hide cột hoặc hàng. Bạn chỉ cần nhấn dấu (-) 

Để Unhide cột hoặc hàng. Bạn chỉ cần nhấn dấu (+)

Ví dụ: Sau khi mình nhấn dấu (-) thì giao diện sheet excel sẽ như ảnh bên dưới, nó sẽ hoàn toàn ẩn đi 3 cột lúc nãy mình đã Group lại.

Để Unhide – cho xuất hiện lại 3 cột khi nãy. Bạn chỉ cần nhấn lại dấu (+) là được nhé.

Xem thêm: Cách Xoá Lịch Sử Mua Hàng Trên App Store, Cách Xóa Ứng Dụng Khỏi Icloud Và Lịch Sử Mua Hàng

*

Lợi ích của việc Group này là sẽ giúp bạn ẩn hoặc hiện nhiều hàng hoặc nhiều cột nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn. 

Hướng dẫn sử dụng group trong excel: cách bỏ group các cột hoặc hàng đã chọn.

Để bỏ group các cột hoặc hàng đã chọn sau khi xong nhu cầu công việc. Bạn chỉ cần thao tác với 1 bước đơn giản. Đó là bôi đen các cột hoặc hàng đã Group khi nãy. Vào Data => Chọn Ungroup. Lúc này các cột hoặc hàng của bạn sẽ không còn Group nữa. 

*

Hi vọng với bài viết hướng dẫn sử dụng group trong excel ở trên, các bạn đã hiểu chức năng GROUP trong excel là gì. Và hãy ứng dụng nó vào công việc của bạn nhé. Chúc bạn thành công.