Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs module 33

     

Top lời giải xin gửi tới thầy cô bài bác viết bài xích thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 33 theo quy định Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non để thầy cô thuộc tham khảo. Bài bác thu hoạch gồm chủ đề là Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em vào cơ sở GDMN.

Bạn đang xem: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs module 33

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 33: Ứng dụng công nghệ tin tức (CNTT) để nâng cấp chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em vào cơ sở GDMN

1- Đặt vấn đề:

Đất nước Việt nam ta đang hòa nhập cùng phát triển thuộc với thế giới một nền gớm tế tri thức cùng một xã hội tin tức đầy nặng nề khó khăn cùng thách thức. Cũng chính vì thế việc đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin là rất quan tiền trọng với cấp thiết. Trong quyết định số 81/2001/QD- TTg, thủ tướng thiết yếu phủ đã giao nhiệm vụ trọng chổ chính giữa cho ngành giáo dục là đào tạo nguồn nhận lực công nghệ thông tin và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục cùng đào tạo. Năm học ............., Bộ giáo dục và đào tạo đã triển khai cuộc vận động "Năm học ứng dụng cntt trong giảng dạy"ở tất cả những cấp trường từ đại học, cao đẳng đến đến THPT, THCS,TH và cả bậc học mầm non.

2- Sự cần thiết của ứng dụng cntt trong giáo dục mầm non:

- Nằm vào hệ thống giáo dục quốc dân, ngành giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cntt và đẩy mạnh ứng dụng cntt vào giảng dạy.

- Hiện nay các trường mầm non tất cả điều kiện đầu tư cùng trang bị Tivi, đầu Video, xây dựng phòng đa năng với hệ thống máy tính và thiết bị chiếu, nối mạng internet. Một số trường còn trang bị thêm sản phẩm quay phim, chụp ảnh,...tạo điều kiện mang lại giáo viên mầm non bao gồm thể ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Qua đó người cô giáo mầm non ko những đẩy mạnh được tối đa khả năng làm cho việc của mình ngoại giả trở thành một người cô giáo năng động, sáng tạo cùng hiện đại, phù hợp với sự phân phát triển của người giáo viên nhân dân vào thời đại CNTT.

- Công nghệ tin tức phát triển đã mở ra những hướng đi mới mang lại ngành giáo dục vào việc đổi mới phương pháp cùng hình thức dạy học. Công nghệ thông tin phát triển mạnh kéo theo sự phạt triển của mặt hàng loạt các phần mềm giáo dục và gồm rất nhiều những phần mềm hữu ích đến người cô giáo mầm non như Bộ Office, Lesson Editor/ Violet, Active Primary, Flash, Photoshop, Converter, Kispix, Kismas,...Các phần mềm này rất tiện ích với trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc thiết kế giáo án điện tử và giảng dạy trên trang bị tính, trang bị chiếu, bảng tương tác cũng như trên những thiết bị hỗ trợ không giống như Tivi, đầu Video...vừa tiết kiệm được thời gian mang lại người gia sư mầm non, vừa tiết kiệm được ngân sách chi tiêu cho đơn vị trường nhưng mà vẫn nâng cấp được tính sinh động, hiệu quả của giờ dạy. Nếu trước đây thầy giáo mầm non phải rất vất vả để có thể tìm kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ dùng phục vụ bài bác giảng thì hiện ni với ứng dụng công nghệ thông tin giáo viên gồm thể sử dụng internet để chủ động khai thác tài nguyên giáo dục phong phú, chủ động quayphim, chụp ảnh làm tư liệu cho bài xích giảng điện tử. Chỉ cần vài chiếc "nhấp chuột"là hình ảnh những nhỏ vật ngộ nghĩnh, những hoa lá đủ màu sắc, những hàng chữ biết đi với những bé số biết nhảy theo nhạc hiện tức thì ra với hiệu ứng của những music sống động tức thì lập tức đam mê được sự chăm chú và kích thích hợp hứng thú của học sinh vì chưng được chủ động hoạt động nhiều hơn để mày mò nội dung bài xích giảng. Đây gồm thể xem là một phương pháp ưu việt vừa phù hợp với đặc điểm trọng tâm sinh lý của trẻ, vừa thực hiện được nguyên lý giáo dục của Vưgotxki "Dạy học lấy học sinh làm trung tâm"một bí quyết dễ dàng.

- có thể thấy ứng dụng của công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non đã tạo ra một biến đổi về chất vào hiệu quả giảng dạy của ngành giáo dục mầm non, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao giữa giáo viên và học sinh.

3- Ưu điểm, khó khăn cùng thách thức:

a. Ưu điểm:

- Phương pháp dạy học bằng cntt trong giáo dục mầm non tạo ra một môi trường dạy học tương tác cao, sống động, hứng thú và đạt hiệu quả cao của quy trình dạy học đa giác quan mang lại trẻ.

- Nội dung, tư liệu bài giảng giới thiệu mang đến trẻ mang tính chân thực, phong phú. Trong bài giảng điện tử trẻ có thể làm cho quen với những hiện tượng tự nhiên, xóm hội nhưng mà trẻ rất khó có thể tự bắt gặp vào thực tế.

- gia sư mầm non tất cả thể chủ động khai thác tìm kiếm nguồn khoáng sản giáo dục qua mạng tin tức truyền thông, Internet,...Nguồn tài nguyên vô cùng đa dạng và phong phú với hình ảnh, âm thanh, văn bản, phim...sống động tự nhiên tác động tích cực đến sự phát triển trí tuệ của trẻ mầm non cũng như ảnh hưởng đến quá trình hình thành nhân biện pháp toàn diện ở trẻ.

- Tiết kiệm được thời gian mang đến giáo viên và giá cả cho trường mầm non.

b. Khó khăn cùng thách thức:

- kinh phí đầu tư những thiết bị cntt nhằm phục vụ cho công tác làm việc giảng dạy ứng dụng CNTT trong các trường mầm non là rất lớn. Do thế ko phải trường mầm non nào cũng đủ ngân sách đầu tư để đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho cô giáo mầm non.

- Tuy máy tính xách tay điện tử có lại nhiều tiện ích mang lại việc giảng dạy của thầy giáo mầm non nhưng công cụ hiện đại này không thể hỗ trợ và cầm thế trọn vẹn cho những phương pháp trực quan không giống của người giáo viên. Đôi lúc vày là thiết bị móc nên nó có thể tạo ra một số tình huống bất lợi mang đến tiến trình bài giảng như là mất điện, vật dụng bị treo, bị virus...và mỗi khi tất cả sự cố như vậy người giáo viên khó có thể hoàn toàn chủ động điều khiển tiến trình bài bác giảng theo như ý muốn.

- Kiến thức với kỹ năng về công nghệ thông tin của cô giáo mầm non còn hạn chế. Bao gồm thể thấy sự đam mê sáng sủa tạo ứng dụng cntt ở những giáo viên mầm non trẻ nhưng điều đó khó có thể thấy ở những giáo viên mầm non đã tất cả tuổi thậm chí còn là sự né tránh, làm cho xong.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy học ở giáo dục mầm non còn đang ở giai đoạn đầu bắt buộc vẫn còn được nghiên cứu, đánh giá và rút kinh nghiệm bởi vì vậy vẫn chưa phát huy được hiệu quả tối đa của nó.

- Việc đánh giá chỉ một tiết dạy tất cả ứng dụng công nghệ tin tức còn lúng túng, chưa có sự phân biệt cụ thể với những tiết dạy không ứng dụng công nghệ thông tin.

- Việc kết nối với sử dụng khai thác tiện ích của công nghệ mạng máy vi tính và mạng internet chưa được những trường mầm non thực hiện một bí quyết triệt để và tất cả chiều sâu.

Xem thêm: Cập Nhật Phần Mềm Máy Tính Windows 10 Cực Đơn Giản, Cập Nhật Phần Mềm

4- quá trình thực hiện, công tác làm việc chỉ đạo, tổ chức triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy học trong Trường MNTT ...............:

Trường Mầm non Tư thục ............... - một mô hình chất lượng cao, đã chủ động trang bị mang đến đội ngũ cô giáo những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, xây dựng giáo án điện tử với những ứng dụng của nó trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em tức thì từ năm đầu thành lập. Bên trường đã mời chuyên viên hàng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non về để bồi dưỡng mang lại giáo viên của trường. Sau 3 năm thành lập cùng phát triển, cùng với sự lớn mạnh của bên trường, phần lớn thầy giáo đã bao gồm thể tự xây dựng những bộ giáo án điện tử và những bài giảng tất cả sử dụng công nghệ thông tin. Việc ứng dụng công nghệ tin tức trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em có những ưu việt lớn so với biện pháp giảng dạy truyền thống.

Trẻ em hào hứng, chủ động và sáng tạo vào giờ học, phù hợp với đặc điểm trọng điểm sinh lý của trẻ em

Nếu trước đây gia sư mầm non phải rất vất vả để gồm thể kiếm tìm kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ cần sử dụng phục vụ bài giảng thì hiện nay với ứng dụng công nghệ thông tin giáo viên bao gồm thể sử dụng mạng internet để chủ động khai thác tài nguyên giáo dục phong phú, chủ động quayphim, chụp ảnh làm tư liệu cho bài giảng điện tử. Chỉ cần vài cái "nhấp chuột"là hình ảnh những bé vật ngộ nghĩnh, những hoa lá đủ màu sắc, những hàng chữ biết đi cùng những nhỏ số biết nhảy theo nhạc hiện tức thì ra với hiệu ứng của những âm thanh sống động ngay lập tức lập tức say đắm được sự chăm chú và kích yêu thích hứng thú của học sinh vì chưng được chủ động hoạt động nhiều hơn để khám phá nội dung bài giảng.

Hỗ trợ đắc lực đến giáo viên trong việc chuẩn bị bài xích giảng cùng lên lớp.

thông qua những giờ học tất cả áp dụng công nghệ tin tức và sử dụng các bài giảng điện tử, những hình ảnh đẹp, hành động đẹp, những kỹ năng sống được chuyển tới trẻ em một phương pháp nhẹ nhàng cùng sống động; góp phần hiện ra ở các em nhận thức về chiếc đẹp, biết yêu chiếc đẹp, mong mỏi muốn tạo ra mẫu đẹp trong cuộc sống và những kỹ năng sống cần thiết đối với lứa tuổi mầm non. Không những thế, năng lực cùng lòng yêu nghề của đội ngũ giáo viên Trường Mầm non Tư thục ............... Không ngừng được trau dồi cùng phát triển.

Góp phần tích cực trong việc giáo dục loại đẹp, kỹ năng sống mang lại trẻ em.

Năm học ............., công ty trường đã phổ biến mang lại giáo viên toàn trường hưởng ứng cuộc vận động "Năm học ứng dụng CNTT"của Bộ giáo dục và đào tạo và tập thể gia sư trong đơn vị trường đã hưởng ứng rất tích cực. đơn vị trường đã thành lập Ban công nghệ thông tin, kết hợp đơn vị trường, BGH tổ chức đến giáo viên thi đua soạn cùng dạy giáo án điện tử ở tất cả các khối lớp. Giáo viên giảng dạy bằng giáo án điện tử bên trên bảng tương tác được BGH, Ban công nghệ thông tin và những bạn đồng nghiệp trong toàn trường dự giờ với rút ghê nghiệm.

bên cạnh đó, tức thì từ năm đầu thành lập, công ty trường cũng đã triển khai đến trẻ ở khối những lớp mẫu giáo có tác dụng quen với vật dụng vi tính thông qua các phần mềm vạc triển trí tuệ như Kismas, Kispix, cây bút chì thông minh, Happy Kids nhằm hình thành mang lại trẻ thói quen với kỹ năng sử dụng máy vi tính đơn giản cũng như tạo điều kiện thuận lợi mang lại hoạt động tương tác giữa trẻ với cô trong giờ học bằng giáo án điện tử.

Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em ở Trường Mầm non Tư thục ............... Càng ngày càng được nâng cao; góp phần quan tiền trọng vào việc tạo trả giá trị thương hiệu của bên trường cùng thực sự là địa chỉ tin cậy của những bậc phụ huynh vày trẻ em ở đây được chăm sóc, giáo dục một phương pháp khoa học, siêng nghiệp, hiện đại, xuất phát từ lòng đam mê nghề nghiệp của giáo viên với một mục tiêu duy nhất "Tất cả vị học sinh thân yêu"và "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

5- bài học kinh nghiệm và đề xuất:

Qua 3 năm ứng dụng và trải nghiệm ở trường MNTT ..............., tôi bao gồm một số bài học ghê nghiệm muốn chia sẻ như sau:

- gia sư mầm non cần mạnh dạn, tự tin, ko ngại cực nhọc và ko ngừng sáng sủa tạo. H•y tự thiết kế cho mình những bài bác giảng điện tử qua đó giáo viên tất cả thể tự mình tích luỹ được rất nhiều khiếp nghiệm quý báu nhờ quy trình tự học hỏi say mê, tự mày mò của mình.

Ví dụ:

1. Có tác dụng quen với phần mềm Window Movie Maker:

lúc tôi tự mình học và nghiên cứu trên vật dụng tính, tôi đã vạc hiện ra một công cụ soạn giáo án điện tử tương đối tiện ích với thầy giáo mầm non đó là Phần mềm Window Movie Maker. Phần mềm này còn có sẵn vào chương trình Window nhưng ko phải ai cũng chăm chú tới nó. Những bạn chỉ cần nhấp chuột vào Start/ Program/Window Movie Maker, biểu tượng là một cuộn phim. Phần mềm này cho phép các bạn làm giáo án như những đoạn phim. Những bạn gồm thể đưa tranh ảnh, video, âm thanh, chữ viết vào bài xích giảng của mình và làm cho hiệu ứng cho cái đó thật sống động. Những bạn muốn tự ghi âm giọng kể truyện ngọt ngào của mình để lồng vào đoạn phim? Thật đơn giản, những bạn chỉ cần kích vào biểu tượng dòng Micro và tuân theo chỉ dẫn nhưng mà thôi. Ko những thế các bạn còn có thể dễ dàng in xao giáo án của mình ra đĩa VCD để dạy bên trên tivi mà không cần phải ra hiệu Converter đâu. Các bạn hãy thử có tác dụng quen đi, những bạn sẽ thấy rất bất ngờ vì chưng tính ứng dụng đơn giản của Window Movie Maker.

2. Có tác dụng thế nào để in bài giảng điện tử từ power Point quý phái đĩa VCD

Bạn đã soạn kết thúc một giáo án điện tử trên power nguồn Point? Bạn muốn in chúng ra đĩa VCD nhưng power Point chỉ trình chiếu chứ ko phải một đoạn phim, làm sao mà in ra đĩa được? Tôi đã nghĩ ngay lập tức đến vấn đề là phải đổi đuôi. Nhưng lúc tôi làm cho thử bên trên phần mềm đổi đuôi thông thường thì ko được. Câu hỏi này tôi đã trả lời được khi tôi gõ một cái chữ đơn giản vào Google là "converter nguồn Point to video". Tôi đã được chỉ dẫn tải phần mềm đổi đuôi từ tệp tin Power Point sang Video. Các bạn thấy đấy, nếu những bạn thực sự say mê cùng nhiệt huyết với nghề, bạn sẽ tất cả thể trả lời được bất kỳ câu hỏi làm sao bạn muốn chỉ cần một loại "nhấp chuột".

- lúc sử dụng các phần mềm giáo dục, bạn hãy chú ý, đừng yêu cầu quá lạm dụng vì nếu không sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của bài bác giảng. Ví dụ như lựa chon font chữ, màu chữ, hiệu ứng hình ảnh...bạn nên chọn color chữ và màu nền không qua tương phản, hiệu ứng hình ảnh không thực sự rối nếu không học sinh của bạn sẽ nhức mắt cùng không thể chú ý vào bài giảng được gây tác dụng ngược.

- khi sắp xếp những Slide hãy sắp xếp đơn giản, hợp lý và luôn lưu ý đến mối liên kết giữa chúng bởi vì đôi lúc một trục trặc nhỏ trong quy trình tiến hành bài giảng cũng bao gồm thể tạo cho bạn lúng túng, mất bình tĩnh. Quan trọng là bạn hãy tự tin.

- những bạn hãy thường xuyên gia nhập bồi dưỡng với tự bồi dưỡng kiến thức về CNTT. Một số website hỗ trợ đắc lực mang đến giáo viên mầm non trong việc thiết kế những bài giảng điện tử là giaovien.net, dayhocintel.org, mammon.edu.vn. Một số trang Web cho phép bạn tìm kiếm nguồn khoáng sản khổng lồ để khai quật như Google.com.vn, Download.com.vn...Bạn gồm thể kiếm tìm thấy vô số hình ảnh, video, âm thanh,...thậm chí cả những phần mềm tin học hỗ trợ rất tuyệt vời đến việc thiết kế giáo án điện tử của bạn.

- những nhà trường bắt buộc trang bị những thiết bị cntt đồng bộ giữa máy tính, đồ vật chiếu, bảng tương tác hay các phần mềm và hướng dẫn chi tiết đến giáo viên cách sử dụng. Công ty trường đề nghị nối mạng internet, tạo điều kiện cho giáo viên học hỏi và khai thác tài nguyên trên internet.

Xem thêm: Phong Thủy De Người Yêu Quay Lại 100%? Cầu Duyên Quay Lại Với Người Yêu Cũ Hay Bước Tiếp

- các bài giảng bằng giáo án điện tử phải được các chuyên viên các bên quản lí giáo dục đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá thông thường để gồm cơ sở thẩm định, tạo ra thư viện các bài giảng điện tử tất cả chất lượng giúp cô giáo mầm non gồm cơ hội để học hỏi với tham khảo.

Lời kết:

Đổi mới phương pháp dạy học trong ngành giáo dục nói chung và giáo dục mầm non thích hợp bằng ứng dụng công nghệ thông tin là cả một vượt trình dài lâu và đầy khó khăn khăn thách thức. Nó ko chỉ đòi hỏi sự vồ cập đầu tư về cơ sở vật chất của bên nước, ngành giáo dục đào tạo và các trường mầm non ngoài ra đỏi hỏi sự tê mê nhiệt huyết với nghề của đội ngũ giáo viên mầm non. Để làm được điều này cần có sự chỉ đạo thống nhất với đoàn kết từ đơn vị nước đến các ban ngành và những trường mầm non, góp phần có tác dụng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục với quản lý giáo dục mầm non. Bên cạnh đó, những cấp ngành, trường học cần nhiệt tình đến cải thiện đời sống vật chất với tinh thần cho giáo viên mầm non để góp họ tất cả thể yên vai trung phong phát huy năng lực, trau dồi lòng yêu nghề và thực hiện tốt được yêu cầu của nhiệm vụ "ứng dụng cntt trong đổi mới phương pháp dạy học."